Để bảo vệ thông tin và tài sản cá nhân, Vietcombank khuyến cáo Quý khách hàng lưu ý các nội dung sau đây:
KHÔNG NÊN
- Cung cấp các thông tin bảo mật các dịch vụ Ngân hàng điện tử, bao gồm: Mật khẩu truy cập, Mật khẩu giao dịch một lần OTP, Mật khẩu truy cập địa chỉ email cá nhân cho bất cứ ai và bằng bất cứ hình thức nào (nhắn tin, trả lời điện thoại, tiết lộ trực tiếp...).
- Cung cấp các thông tin cá nhân trừ khi Quí khách hàng chủ động gọi điện đến hotline 1900 54 54 13 để được trợ giúp và ngân hàng yêu cầu phối hợp cung cấp thông tin để định danh khách hàng.
- Truy cập các trang web không đáng tin cậy, hoặc nhấp vào bất kỳ đường dẫn nào yêu cầu cung cấp/cập nhật thông tin cá nhân và thông tin dịch vụ ngân hàng điện tử.
- Không Log out/Thoát màn hình giao dịch/website sau khi kết thúc sử dụng dịch vụ hoặc hoàn thành các giao dịch thanh toán trực tuyến.
- Chọn chế độ lưu mật khẩu đăng nhập Internet banking trên thiết bị sử dụng chung, trên máy tính công cộng…
- Bảo vệ và thay đổi thường xuyên mật khẩu truy cập các dịch vụ Ngân hàng điện tử/thẻ, email để bảo vệ toàn bộ giao dịch của chính mình (tối thiểu 03 tháng/lần) và cài đặt mật khẩu đảm bảo nguyên tắc an toàn.
- Ưu tiên sử dụng máy tính cá nhân có cài đặt cập nhật các phần mềm diệt virus để truy cập các dịch vụ Ngân hàng điện tử của Vietcombank.
- Chọn Đăng xuất hay Thoát khỏi hệ thống/màn hình dịch vụ sau mỗi lần truy cập sử dụng hay thanh toán thẻ cho các giao dịch trực tuyến.
- Kiểm tra với ngân hàng để xác minh thông tin qua hotline 24/7: 1900 54 54 13 khi nhận được cuộc gọi thông báo trúng thưởng.
- Đăng ký sử dụng dịch vụ nhận tin nhắn chủ động (SMS chủ động) để nhận thông báo các biến động liên quan đến tài khoản cá nhân hoặc giao dịch thẻ ngay khi giao dịch được thực hiện và nhờ đó, quản lý và phòng ngừa, hạn chế rủi ro.
- Ghi nhớ số điện thoại của Trung tâm Dịch vụ khách hàng Vietcombank gọi đến khách hàng luôn hiển thị đầu số duy nhất là 1900 54 54 13.
- Liên hệ hotline 1900 54 54 13 hoặc đến điểm giao dịch của Vietcombank hoặc chủ động truy cập VCB-iB@nking để hủy các dịch vụ nếu bị mất điện thoại hoặc thay đổi số điện thoại đã đăng ký sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử.
- Đọc và thực hiện đúng các Hướng dẫn giao dịch an toàn để đảm bảo sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử/thẻ đúng cách, an toàn, bảo mật.
- Gọi ngay hotline 1900 54 54 13 để được hỗ trợ 24/7 khi có băn khoăn, vướng mắc hay cần trao đổi thông tin

0 nhận xét: